Khóa học
Cơ bản về Trade Marketing
Cung cấp cho học viên nền tảng vững chắc về Trade Marketing (hay còn gọi là Customer Marketing và Shopper Marketing). Giới thiệu Trade Marketing Framework hoàn chỉnh với 4 bước đơn giản, từ đó giúp các trade marketers xây dựng và phát triển Trade Marketing Plan một cách xuất sắc. Nắm bắt được sự cam kết của các đối tác bên trong và bên ngoài công ty nhằm đảm bảo kế hoạch hoạt động được triển khai một cách trơn tru tại thị trường. Đo lường và đánh giá kết quả của các hoạt động Trade Marketing.
“If products are not purchased, nothing else matters”
Nếu sản phẩm không được mua thì toàn bộ business của bạn sẽ không thể tồn tại. Từ đó bạn sẽ không có tiền để thực hiện các hoạt động xây dựng thương hiệu cũng như nghiên cứu, đổi mới sản phẩm.
Một nghiên cứu toàn cầu của Ogilvy khảo sát 14000 shopper, tại 700 điểm bán, trên 24 quốc gia đã chỉ ra rằng: 70% quyết định mua hàng được thực hiện tại điểm bán. Do đó, để đảm bảo business tăng trưởng thì cách tốt nhất chính là chiến thắng tại điểm bán.
Tuy nhiên, thực tế phũ phàng là ai cũng biết được điều này. Vì thế, điểm bán trở thành chiến trường khốc liệt và đương nhiên cái giá phải trả cho cuộc chiến này là rất đắt.
Chính vì vậy, câu hỏi hiện nay chúng ta đặt ra không phải là: “Chúng ta muốn chiến thắng ở điểm bán hay không?”, mà thay vào đó, phải là “Chúng ta muốn chiến thắng ở điểm bán với cái giá nào?”. Khi các bạn càng thấu hiểu người mua và người bán thì cái giá phải trả cho việc tăng trưởng business sẽ rẻ hơn rất nhiều.
Trade Marketing đảm bảo chiến thắng shopper tại điểm bán, mang lại lợi ích cho nhãn hàng của bạn và người bán lẻ. Từ đây có thể kết luận rằng việc nắm chắc kiến thức và kĩ năng làm Trade Marketing sẽ giúp business của bạn đứng vững trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay.
Đến với khoá học này, bạn sẽ được trải qua 4 nội dung bao gồm:
- Hiểu rõ nền tảng và vai trò của Trade Marketing
- Nắm vững quy trình Trade Marketing Framework
- Hiểu 3 nhóm đối tượng và 4 bước lập kế hoạch
- Gắn kết đội ngũ - Lôi kéo khách hàng - Đo lường hiệu quả